Các mẹo trị viêm da dị ứng nổi mề đay

Viêm da dị ứng nổi mề đay là bệnh rất hay gặp ở những người có cơ địa yếu và đặc biệt những người dễ dị ứng thời tiết. Bệnh thường lặp đi lặp lại mỗi khi thời tiết thay đổi và những ai có cơ địa dị ứng rất khó tránh khỏi. Để có thể khắc phục tình trạng bệnh hiệu quả, các bạn có thể áp dụng theo một số mẹo trị dị ứng nổi mề đay do thời tiết tiêu biểu dưới đây, các cách này được dựa theo kinh nghiệm dân gian rất đơn giản mà lại mang đên hiệu quả bất ngờ.

Xem thêm:

Biểu hiện và cách chữa bệnh nổi mề đay mẩn ngứa

Nguyên nhân nổi mề đay

1. Mẹo phòng tránh và trị dị ứng mẩn ngứa nổi mề đay bằng đủ đủ nấu giấm:

Đu đủ có tác dụng giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể từ bên trong và làm giảm đi các triệu chứng ngứa ngáy khó chịu. Bạn chỉ cần ăn đu đủ thường xuyên để bổ sung nhiều vitamin, trong đu đủ có chứa rất nhiều vitamin A và vitamin C giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Bên cạnh đó, hàm lượng betacarotene có trong đủ đủ cũng là yếu tố quan trọng giúp cơ thể phòng tránh được các hiện tượng viêm nhiễm.

du-du-nau-giam-tri-di-ung-da-noi-me-day
Để đạt được hiệu quả trong việc chữa nổi mề đay bạn nên dùng đu đủ kết hợp với giấm là tốt nhất. Cách dùng như sau: lấy quả đu đủ già nhưng vẫn còn xanh, thêm một chút gừng tươi cắt thành từng miếng nhỏ, sau đó cho thêm ít giấm vào nồi và đun khi sôi thì cho nhỏ lửa. Bạn đun cho tới khi nào giấm cạn thì bắc ra để dùng. Bôi hỗn hợp đó lên da một lát rồi rửa sạch da với nước, có thể áp dụng vào buổi sáng hoặc tối sẽ có tác dụng giảm ngứa hiệu quả. Lưu ý: cách này không áp dụng với phụ nữ mang thai vì có thể dẫn đến sảy thai.

2. Mẹo trị dị ứng nổi mề đay bằng lá khế:

Lá khế có tác dụng giải độc, trừ phong thấp nên có thể dùng để chữa mề đay hiệu quả. Theo kinh nghiệm dân gian chữa bệnh nổi mề đay mẩn ngứa do dị ứng không thể không nói đến cách dùng từ lá khế rất đơn giản mà hiệu quả cao.

la-khe-co-chua-noi-me-day
Cách dùng rất đơn giản, các bạn lấy một nắm lá khế rửa sạch rồi cho vào chảo rang héo, khi lá khế còn ấm, không để quá nóng hay quá nguội nhé rồi dùng để chà lên vùng da bị nổi mề đay ngứa. Làm như vậy nhiều lần trong ngày sẽ cho hiệu quả cao và an toàn. Chắc chắn chỉ sau vài ngày bạn sẽ thấy các nốt ẩn ngứa giảm hẳn đi
Hoặc một cách khác là bạn có thể tận dụng vỏ thân cây khế kèm theo lá khế để sắc lấy nước uống hoặc lấy nước lá khế để tắm hàng ngày trong thời gian bị mẩn ngứa.

3. Mẹo trị dị ứng nổi mề đay bằng gừng nấu đường

Gừng có khả năng sát trùng, kháng khuẩn, chống viêm nhiễm rất tốt nên được dùng để điều trị nổi mề đay hiệu quả giúp giảm ngay các triệu chứng nổi mề đay và ngứa da.

gung-nau-duong-tri-noi-me-day-hieu-qua
Bạn chỉ cần lấy gừng tươi thái lát mỏng hoặc thái sợi cho vào nồi đổ thêm giấm và đường thẻ vào, cho thêm một chút nước để nấu chín. Bạn đun nhỏ lửa cho tới khi còn khoảng 1/2 chén nước thì bắc ra gạn bỏ bã lấy nước để dùng.

4. Mẹo trị dị ứng nổi mề đay bằng rau kinh giới

Lá kinh giới rất sẵn có ở ngoài chợ hoặc bạn có thể trồng trong nhà nên bạn hoàn toàn có thể sử dụng nó bất cứ lúc nào. Đây không những là một loại rau thơm ăn ngon mà còn là một vị thuốc có tác dụng kháng khuẩn, giảm ngứa cho da bị dị ứng rất tốt.

Với cách này lại càng đơn giản. Bạn có thể dùng phần ngọn có chứa hoa của rau kinh giới đem sao nóng già lên rồi gói lá vào một mảnh vải thật sạch. Sau đó bạn dùng nó để lăn và chà xát khắp chỗ ngứa. Làm như vậy nhiều lần trong ngày sẽ giúp bạn giảm những cơn ngứa nhanh chóng.

5. Mẹo trị dị ứng nổi mề đay bằng lá đơn đỏ

Để chữa nổi mề đay do dị ứng thời tiết, bạn lấy lá đơn đỏ sao vàng đem sắc uống. Ngày dùng khoảng 40g, chia làm 2 – 3 lần uống. Áp dụng thường xuyên sẽ mang lại hiệu quả khả quan.

la-don-do-co-cong-dung-tri-noi-me-day
Lá đơn đỏ có lẽ là loại lá được ít người biết đến, đây thực sự là một vị thuốc rất tốt dùng để chữa bệnh ngoài da được áp dụng từ lâu đời trong dân gian. Ngoài ra, loại lá này còn được dùng để chữa các bệnh khác như mụn nhọt, tiêu chảy, bệnh xương khớp,…
Để có hiệu quả tốt và nhanh nhất phòng chống và chữa trị nổi mề đay mẩn ngứa, bên cạnh việc kiên trì sử dụng các bài thuốc các bạn cần kết hợp với vệ sinh sạch sẽ cho da hàng ngày, tránh tiếp xúc với tác nhân có thể gây dị ứng.

Leave a comment